tiếp tục diễn đàn liên lạc Hà Nội hỗn loàn, xin giới thiệu bài viết của anh è Văn Tường (37 tuổi) - kỹ sư cầu con đường ở TP HCM.
Hà Nội và TP.HCM giống nhau về thực trạng quá chuyển vận xe tư nhân khi mà hạ tầng liên lạc chưa đáp ứng yêu cầu dẫn đến kẹt xe mà tụ hội cốt yếu ở khu trọng tâm, làn tuyến phố hẹp, nút giao, ngã tư. bên cạnh đó, nơi trung tâm tỉnh thành với quá phổ biến nhà cao tầng và các nhà cung cấp cần yếu đã thu hút rộng rãi người đến, mật độ giao thông chỉ giãn ra vào dịp tết hoặc nghỉ lễ dài ngày.
Lỗi có thể do quy hoạch giao thông chưa phù hợp, phương tiện tải ô tô buýt vừa yếu vừa thiếu. do vậy, người dân phải tự cứu lấy mình bằng cách sử dụng xe tư nhân.
Số lượng xe tư nhân nâng cao chóng mặt. Ảnh: Lê quả cảm
Theo tôi, để giảm ùn tắc cần khai thác mang hiệu quả công trình liên lạc. Phân luồng phân tuyến hợp lý trên những các con phố để tránh xung đột giữa những dụng cụ, giảm kẹt xe. thực hiện toàn diện chính sách phố hội hóa trong điều hành khai thác cầu, tuyến phố và buôn bán vận tải để thu hút các nhà đầu tư có năng lực trong và ngoài nước cùng tham dự.
thời gian hoàn thành các tuyến metro có lẽ còn hơi lâu, phương án khuyến khích dùng dụng cụ công cùng khác vẫn là chủ đạo. Vậy nên đầu tư thêm ô tô buýt chất lượng cao về nội ngoại thất, nhân viên chuyên dụng cho phải chăng, ko chạy ẩu và bỏ trạm. ưu tiên làn các con phố cho buýt để tránh kẹt xe giờ cao điểm, phân luồng hợp lý để rút ngắn thời kì so sở hữu xe tư nhân.
đặc biệt, giải quyết dứt điểm trạng thái chiếm dụng hè phố, vun đắp bãi giữ xe đủ sức đựng để người dân gởi xe máy để đi xe buýt, dụng cụ công cộng. hai việc này quan yếu, xem ra đã chậm.
khắc phục nạn kẹt xe cần các giải pháp đồng bộ đi kèm với từng lịch trình hỗ trợ lẫn nhau như kết nối liên lạc, tạo thuận lợi cho người dùng dụng cụ công cùng, cụ thể:
Thứ nhất, khu trọng tâm phải tránh xây dựng nhà cao tầng, trung tâm thương nghiệp. Giãn dân cư ở nội ô, nơi thường kẹt xe bằng cách thức đầu tư cho khu vực ngoại ô.
Ảnh: Phạm Hải
Thứ 2, công việc điều hành thành phố phải trên cơ sở vật chất khoa học, phù hợp tầm nhìn lớn mạnh dân số, thực tiễn phố hội. khi mở tuyến phố nên cẩn trọng tính toán cho nhu cầu liên lạc tương lai đi kèm sở hữu biện pháp phát triển bền vững hạ tầng can hệ tới đời sống người dân về chuyển di, chuyển vận.
ngoài ra, mở rộng một số mặt con đường khu trọng điểm theo quy hoạch, nơi kẹt xe là việc nên khiến để tăng diện tích trục đường cho xe chạy. chi phí dù cao do giải tỏa nhưng bù lại góp phần giải quyết kẹt xe, kết hợp sở hữu cải tạo mỹ quan thị thành, hướng tới thành thị văn minh hiện đại là việc sớm muộn gì cũng phải làm cho.
Metro, ô tô buýt đẹp
nhiều người kỳ vọng khi hoàn tất những tuyến metro đưa vào sử dụng sẽ giải quyết nạn kẹt xe tại Hà Nội và TP.HCM. Lo là các tuyến metro hoàn thành thiếu đồng bộ, không những khó khai thác mà sở hữu khai thác từng đoạn cũng ko hiệu quả. thực tế, một số tuyến metro đã chậm đa dạng năm vẫn chưa phóng thích xong mặt bằng, khởi công.
Mỗi tuyến metro phải kết nối liên lạc sao cho tạo được sự dễ dàng để người dân tự chuyển qua chọn lọc dùng công cụ công cộng. lúc lên xuống metro có thể người tiêu dùng phải đi bộ một đoạn khá xa mới đến nơi cần đến. có lẽ phương án chủ đạo để kết nối liên lạc cho metro vẫn là xe buýt sao cho tiện lợi, an toàn, sạch sẽ. cùng lúc, cải tạo lòng đường đủ lớn, thoáng mát, am tường để lúc lên xuống phương tiện công cộng, hành khách dễ dàng đi bộ.
Để thu hút rộng rãi người sử dụng hệ thống metro phải cho thấy tiện lợi hơn xe cá nhân về đảm bảo vận động, giá phải chăng, thời kì, luôn tiện lợi…
Cần sự chuẩn bị trong đầu tư và hoạch định chính sách thích hợp, thiết thực, hiệu quả. Tiến tới hạn chế xe cá nhân và chỉ nên thể nghiệm ở khu vực trung tâm hoặc trên 1 số trục đường trong khuôn khổ những thị xã nội đô. Sau chậm tiến độ, tùy theo điều kiện mà mở rộng dần khuôn khổ hạn chế xe tư nhân.
Kỷ luật sở hữu trước mới có tự giác Về trật tự liên lạc Hà Nội phần tuyên truyền vẫn tiếp diễn, song chỉ là phụ . Điểm chính là phải đổi thay tư duy: làm quyết liệt, mạnh mẽ để tạo cho người tham dự giao thông thói quen 'nề nếp' tuân thủ, ngừng thi côngĐây là phạt thật chuẩn và nghiêm minh. Vì phải "kỷ luật với trước mới có tự giác". Cụ thể: - Kẻ vạch sơn phân làn xe máy và ô tô trên các các con phố chính, các con phố trục, vành đai mà trọng điểm là ô tô; Vui Đinh Hùng |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét