Bộ giao thông vận tải (GTVT) vừa chuẩn y quy hoạch chi tiết 5 cảng biển thuộc các tỉnh giấc Nam Trung bộ giai đoạn năm 2020, định hướng đến năm 2030 là Bình Định, Phú yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận.
Theo chậm tiến độ, cảng Quy Nhơn (Bình Định) là cảng tổng hợp quốc gia đầu mối khu vực, gồm những khu bến chức năng: Quy Nhơn - Thị năn nỉ, Nhơn Hội, Tam Quan, Đề Gi. Tổng lượng hàng hóa qua hệ thống cảng khoảng 18 - 20 triệu tấn/năm.
Cảng Vũng Rô (Phú Yên) là cảng tổng hợp địa phương, gồm những khu bến: Tây Vũng Rô, Đông Vũng Rô, Bãi Gốc, sở hữu lượng hàng hóa khoảng 5,8 - 6,3 triệu tấn/năm.
Ảnh có tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Cảng Khánh Hòa là cảng tổng hợp quốc gia, về trong tương lai với thể phát triển thành cảng trung chuyển quốc tế tại vịnh Vân Phong, gồm các khu bến: Đầm Môn, Nam Vân Phong, Nha Trang, Cam Ranh; lượng hàng hóa qua cảng khoảng 15,9 - 18,6 triệu tấn/năm.
Cảng Ninh Thuận là cảng tổng hợp địa phương, mang bến chuyên tiêu dùng, gồm: Ninh Chữ, Cà Ná phục vụ các nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận mang tổng lượng hàng hóa qua cảng khoảng 0,2 - 0,4 triệu tấn/năm.
Cảng Bình Thuận là cảng tổng hợp địa phương, gồm các bến cảng: Phan Thiết, Phú Quý, Vĩnh Tân, Sơn Mỹ, Hòa Phú và các bến dầu khí ngoài khơi; lượng hàng hóa phê chuẩn cảng khoảng 15,8 -17,5 triệu tấn/năm.
Để thực hiện chỉ tiêu này, ngày GTVT kêu gọi thị trấn hội hóa đầu cơ lớn mạnh cơ sở vật chất cơ sở vật chất các cảng biển bằng hình thức BOT, BT...; khuyến khích, tạo điều kiện tiện dụng cho tổ chức trong và ngoài nước tham gia đầu tư các cảng biển kể trên.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét