Hãy tưởng tượng 1 chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bạn dạng hợp đồng bom tấn vào mùa hè. các người thực hành sẽ dùng hashtag, cải thiện hình cho cầu thủ như 1 ngôi sao ca nhạc rồi ban bố phiên bản giao kèo của anh ta trong đoạn video như trailer của 1 bộ phim bom tấn Hollywood.
ngừng thi côngĐây là cách thức nhưng mà Man Utd đã ban bố bạn dạng hợp đồng đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford hè vừa qua. Hãy quên bức ảnh chụp anh ký hợp đồng, quên bức ảnh chụp anh giơ mẫu áo đấu. Pogba đã sinh ra trong 1 video có ngôi sao nhạc grime Stormzy, nhảy đầm múa như vũ công.
ngừng thi côngĐây ko chỉ là 1 video biểu diễn của Pogba và Stormzy. ảnh hưởng trong khoảng nhà cung cấp áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để khích lệ nỗ lực của Man Utd trong việc chiêu tập ngôi sao người Pháp. sở hữu cảm giác rằng sự can thiệp của các thương hiệu như Adidas đã đóng sườn cách tiếp cận của người theo dõi mang mặt thương nghiệp của bóng đá.
1 trong các giả định phổ thông nhất đằng sau các hợp đồng chuyển nhượng bom tấn là kĩ năng bù lỗ phụ thuộc tiền bán áo đấu. Điều ngừng thi côngĐây đã xảy ra vào năm 2009 lúc Real Madrid tuyển mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, nhị phiên bản hiệp đồng kỷ lục thế giới liên tiếp. Mùa hè vừa mới đây, điều này tiếp tục xảy ra ở Old Trafford, trước nhất là sở hữu Zlatan Ibrahimovic và sau chậm triển khai là Pogba. Họ là các người sở hữu phẩm chất ngôi sao để với thể theo dấu chân nhưng mà David Beckham đã đi đi đầu.
Beckham là 1 kĩ năng trên sân cỏ, mà phẩm chất chuyên môn của anh cùng lúc đi kèm với sức hút đối có người theo dõi. Ngay lúc Beckham chuyển tới Real, đã với những hồ nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng mà điều Đó cũng chẳng khiến cho phiền lòng những đại gia Tây Ban Nha, các người chăm chú đa dạng hơn đến ích lợi thương mại mà tiền vệ này mang đến tại sân Bernabeu.
1 ngôi sao to chuyển tới sẽ tạo nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều ngừng thi côngĐây là chẳng phải tranh cãi. cuối cùng, ngay cả các CĐV lạnh nhạt cũng phải khệnh khạng xuống phường có tên Pogba hoặc một chiếc tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. những đứa trẻ bắt đầu bước vào trái đất bóng sẽ chọn CLB với những bản hợp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.
Beckham làm cho những CLB nhìn thấy họ mang thể thu lợi bự trong khoảng kinh doanh hình ảnh của các ngôi sao. Ảnh: Reuters. |
Mike Farnan là giám đốc điều hành của đơn vị marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm việc với những nhà sản xuất áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương mại toàn cầu của CLB Anh giữ thúc đẩy mảng bán hàng ở thị trường châu Á từ năm 1996 đến 2001.
Ông nói: "Tôi nghĩ có bạn dạng hợp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ làm cho doanh số bán hàng tăng trưởng, rộng rãi hơn so mang các mùa giải bình thường do chậm tiến độ là các cầu thủ lớn". ngừng thi côngĐây là ảnh hưởng đơn giản nhất của 1 cái tên bự, 1 phiên bản giao kèo bom tấn, một người nhưng hễ ai đi trên phố cũng với thể nhận ra.
Man Utd bán ra 2.977.000 chiếc áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm 1 phép toán và nó có vẻ tương đối đơn giản. Thống kê Đó đem nhân sở hữu 49,77 đôla, giá bán ước tính của mỗi cái áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu ko dưới 149,3 triệu đôla. mà mang chắc là Pogba sẽ giữ CLB thu lại số tiền nhưng mà họ đã bỏ ra để chiêu tập anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?
Hãy nghĩ về các Con số. một cầu thủ sở hữu thể làm nên 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt vời. Con số Đó chỉ là 450.000 cái, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bạn dạng hợp đồng của Kaka, người được kỳ vọng sẽ làm nên sự thú vị của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý tưởng phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp bởi doanh thu áo đấu cũng là phi lý.
Farnan khẳng định điều đó: "Nó vững chắc sẽ tạo nên hiệu ứng tăng doanh thu trên thế giới và chắc chắn mở ra các thị phần thế hệ, mà liệu số tiền thu về trong khoảng một cầu thủ mang giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu mang bù được phí chuyển nhượng?... không. sở hữu các phiên bản hiệp đồng bom tấn kiểu chậm tiến độ, điều ngừng thi côngĐây không xảy ra và sẽ không thể xảy ra". Sự lớn mạnh từ doanh thu áo đấu sẽ chẳng mang đến ích lợi tầm cỡ nào cho Man Utd.
thực tế, số tiền nhưng mà Man Utd nhận được trong khoảng bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so mang phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP. |
Như David Seligman, 1 trạng sư về thể thao, nhận định: "CLB sở hữu quyền mang trí óc, có huy hiệu, tên và họ có quyền sở hữu với tên của những cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều Đó cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và những doanh nghiệp tương tự".
"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép Đó được tậu lại đa dạng lần có giá hàng triệu bảng Anh và tiền phiên bản quyền được trả mỗi lúc doanh thu bán áo vượt qua một ngưỡng nhất quyết. nếu như người chơi là Man Utd, và thương hiệu của bạn có giá trị, bạn với thể hưởng thụ người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ lệ phần trăm cao hơn trong tương lai", Seligman nhắc tiếp.
tuy nhiên, ngay cả phần trăm ngừng thi côngĐây mang cao hơn, nó cũng chẳng hề số tiền chiếm tỷ trọng to nhất trong khoảng mỗi mẫu áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi mang thể đề cập Thống kê Đó ko quá 20%. thực tiễn, điều này nương tựa rộng rãi vào giá thành sàn bạn đưa ra ban đầu. chậm tiến độ với thể không hề là 20% cho phần lớn các loại áo và với thể vượt một ngưỡng nhất quyết nào đó".
giả thử Pogba giúp cải thiện 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số Đó và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ trọng rất bé trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.
Trong rộng rãi trường hợp, những siêu ký hợp đồng kiểu mới nhưng các đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hiện - bị ảnh hưởng 1 phần vì trị giá marketing của những cầu thủ như Pogba - đa số chẳng nhận được ích lợi nguồn vốn nào trong khoảng việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd một Báo cáo đáng quá bất ngờ là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Con số chậm tiến độ làm nên theo từng năm phụ thuộc sự phát hành thương hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan đề cập tiếp: "Họ tìm hiểu thêm sẽ chẳng thể thu về số tiền đầu cơ dựa vào hoạt động bán hàng nhưng mà họ xem điều ngừng thi côngĐây như một bí quyết tấn công bóng đá nhãn hiệu, 1 thỏa thuận marketing quốc tế".
"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng chẳng thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".
Adidas gắn liền mang mỗi lần Pogba xuất hiện tính từ lúc tới Man Utd. Ảnh: Twitter. |
Xem lại các vật liệu marketing mà Pogba mang đến, game thủ có thể tức tốc xác định ích lợi mà Adidas mang được từ chúng. Trong phạm vi của một vụ chuyển nhượng đơn chiếc, Pogba đã thay thế khuôn mặt của Lionel Messi trong các quảng cáo của hãng này. Họ đã tấn công bóng 1 ngôi sao quả bóng thế hệ mới và anh ta mang mối địa chỉ có CLB mang trị giá marketing hàng đầu mà họ mang trong tay.
Như Seligman nhận định: "Adidas đã làm một điều thường thấy trong những ký hợp đồng vừa qua trong khi những PR thế hệ ko để bán giày, bán miếng bảo vệ ống đồng, họ cũng ko bán nhãn hiệu nhưng mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của các quảng cáo".
phiên bản thân Man Utd chắc chắn cũng có 1 tiêu chí để kiếm lợi ích về thương nghiệp bắt đầu từ Pogba tới - người nào lại không muốn gắn nhãn hiệu của mình với tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Thống kê 641,12 triệu đôla kiếm được từ tháng 8/2015 tới tháng 6/2016, chậm tiến độ là một tất cả trong chiến lược vốn đầu tư của họ.
khi mà những đồn đoán về doanh thu trong khoảng bán áo đấu đã thực sự bị lật tẩy, chậm tiến độ là các hệ quả hăng hái về tài chính cho các CLB lúc họ chiêu tập 1 chiếc tên béo. nhưng mà đừng bao giờ trông chờ phí chuyển nhượng sẽ được thu lại trong khoảng máy tính tiền trong các shop cá tính của CLB.
Cỏ Nhân cải thiện Nguyễn Gia - Chuyên giải đáp, xây dừng, xây cất sân bóng mini cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân cải thiện, sân chơi cỏ nhân nâng cao.
cung cấp cao su sân bóng, lưới chắn bóng đá, lưới cầu môn, lưới khung thành và những phụ kiện sân cỏ nhân tạo khác!
trả lời giỏi 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:
KHU VỰC MIỀN BẮC 0983 403 304 Click để gọi ngay hoặc chỉ trục đường đến văn phòng: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội | KHU VỰC MIỀN NAM 0972 312 358 Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến phố tới văn phòng: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét