phi trường to nhất cả nước đang tồn tại rộng rãi bất cập như quá chuyên chở cả trong nhà ga và ngoài sân đỗ, hiện trạng ngập lụt mỗi khi sở hữu mưa to, các con phố giao thông kết nối cũng thường xuyên tắc nghẽn….
Vậy giải pháp nào để khắc phục những bất cập trên của trường bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, phóng viên có cuộc thảo luận với Thứ trưởng Bộ giao thông vận chuyển Nguyễn Nhật tiếp giáp với vấn đề này.
Thứ trưởng Bộ giao thông vận tải Nguyễn Nhật phát biểu trong một sự kiện.
- hiện trạng ngập nước tại phi trường Tân Sơn Nhất mỗi lúc có mưa to có vẻ ngày một trầm trọng. Vậy biện pháp nào để giải quyết trạng thái này thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Vấn đề khắc phục ngập tại phi trường Tân Sơn Nhất mỗi khi có mưa lớn đã được Ủy ban quần chúng. # đô thị Hồ Chí Minh ủy quyền trung tâm Chống ngập thị thành Hồ Chí Minh nghiên cứu, đề nghị các biện pháp để chống ngập cho sân bay.
không những thế, cũng phải thấy rằng việc phòng chống ngập cho sân bay Tân Sơn Nhất chẳng hề là việc khiến cho ngày một, ngày hai. Đây là Dự án to phải xây dựng một cách tổng thể bao gồm việc chống ngập cả vùng chứ không chỉ riêng phi trường Tân Sơn Nhất. Sở dĩ nói tương tự vì hiện nay ở thị thành Hồ Chí Minh cứ có mưa to là ngập, vì vậy trường bay Tân Sơn Nhất cũng không thể hạn chế khỏi hiện trạng này.
Theo thông tin mới nhất, thành phố Hồ Chí Minh cũng vừa chuẩn y đề án chống ngập úng cho phi trường Tân Sơn Nhất nhắc riêng và cả vùng tiếp giáp với sân bay Tân Sơn Nhất khái quát. Hiện trọng điểm Chống ngập đô thị Hồ Chí Minh đang đảm nhận Dự án này. không những thế, Bộ liên lạc chuyên chở sẽ mang văn bản yêu cầu thành phố Hồ Chí Minh đẩy nhanh việc thực hiện Công trình này, vì để hiện trạng ngập kéo dài sẽ tác động tới khai thác của ngành hàng không.
Để giải quyết trước mắt vấn đề này, Bộ liên lạc tải đã chỉ đạo lắp hệ thống máy bơm để gom nước vào hệ thống bể đựng đã được vun đắp tại sân bay, sau chậm tiến độ nước trên sẽ được bơm tiếp để thoát ra ngoài. giải pháp này sẽ giải quyết được tình trạng ngập trợ thì cho phi trường.
- trạng thái ngập trường bay ảnh hưởng như thế nào đến việc khai thác và bảo đảm an toàn bay, thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Vấn đề trên kiên cố là mang tác động tới hoạt động khai thác phi trường. Cụ thể, về mặt kinh tế khi với ngập sẽ khiến phổ quát chuyến bay của những hãng hàng ko bị hủy, chậm chuyến. đặc thù, là hiện trạng máy bay phải bay nói quanh nói quẩn trên trời để chờ được hạ cách, điều Đó sẽ khiến nâng cao giá thành cho các hãng hàng không.
Về mặt an toàn bay, công đoạn quản lý, điều hành bay trong điều kiện thời tiết như vậy khôn cùng cạnh tranh, phức tạp, đặc biệt là việc đựng, hạ cánh của tàu bay…
- sở hữu quan niệm cho rằng Bộ giao thông vận tải chưa vào cuộc quyết liệt để xử lý các vấn đề bất cập của sân bay Tân Sơn Nhất thời kì qua. Thứ trưởng bình luận về vấn đề này như thế nào?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: đánh giá trên là ko chuẩn xác, bởi chỉ tính riêng đô thị Hồ Chí Minh, Bộ giao thông vận tải đã công ty 4 cuộc họp mang địa phương này trong khoảng đầu năm cho đến nay để bàn các biện pháp khắc phục vấn đề này. cộng sở hữu chậm triển khai, Bộ giao thông tải cũng đã doanh nghiệp 8 cuộc họp với bên quân đội để bàn về chủ đề trên.
không những thế, cũng phải nhấn mạnh rằng, giải quyết ngập cho phi trường Tân Sơn Nhất lúc với mưa to ko chỉ là việc của riêng Bộ giao thông vận chuyển, mà vấn đề này cần có nghĩa vụ và sự kết hợp của các bộ, ngành nghề can dự
- bây giờ sân bay Tân Sơn Nhất ngoài việc quá chuyên chở trong nhà ga, ngoài sân đỗ, các con phố giao thông kết nối vào trường bay cũng đang trong trạng thái quá tải. Vậy biện pháp giải quyết tình trạng này như thế nào thưa Thứ trưởng?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Để giải quyết hệ thống giao thông bên ngoài kết nối mang sân bay Tân Sơn Nhất, thành thị Hồ Chí Minh đã quyết định đầu tư trên 30.000 tỷ đồng cho việc vun đắp những tuyến cao tốc trên cao dẫn vào sân bay. Sau lúc hoàn tất các Công trình này, kỳ vọng giao thông kết nối mang trường bay sẽ được cải thiện.
Về ùn tắc trong nhà ga, cũng như việc phi cơ phải bay chờ trên bầu trời để được hạ cánh đã được cải thiện phổ quát trong thời gian gần đây. với biện pháp phân lược đồ bay giãn những sườn giờ cao điểm đã giúp giảm hiện tượng ùn ứ tại trường bay vào sườn giờ cao điểm.
- Thứ trưởng có thể đánh giá chừng độ quá vận tải của phi trường Tân Sơn Nhất hiện nay?
Thứ trưởng Nguyễn Nhật: Theo quy hoạch thì phi trường Tân Sơn Nhất sẽ có công suất tối đa 25 triệu lượt hành khách/năm vào năm 2020. tuy nhiên, năm 2015, sân bay Tân Sơn Nhất đã tiếp đón tới 26,5 triệu lượt hành khách. dự định năm nay, trường bay Tân Sơn Nhất sẽ tiếp đón tới 32 triệu lượt hành khách. Báo cáo này cho thấy một thực tế là phi trường Tân Sơn Nhất đang bị quá tải rất to.
kể tóm lại, chỉ mất khoảng đến để khắc phục những vấn đề đã chỉ ra ở trên đối với phi trường Tân Sơn Nhất cần phải xử lý những việc như liên lạc kết nối bên ngoài đến sân bay; nguy cấp mở mang trường bay đối sở hữu diện tích đất còn lại.
Việc này chẳng thể một mình Bộ giao thông tải làm cho, nếu như muốn làm được thiết yếu sự phối hợp, phối hợp trong khoảng Bộ Quốc phòng, cụ thể là việc giao diện tích đất mà Bộ Quốc phòng đang quản lý.
Xin cám ơn Thứ trưởng!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét