Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Trước 10/10/2017 phải khánh thành các con phố sắt Cát Linh – Hà Đông

Đây là đề xuất của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương quang Nghĩa trong buổi tiếp và làm việc mới đây với ông Mã Giang Kiềm, chủ tịch, tổng giám đốc công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 tuyến đường sắt Trung Quốc.


Thi công lắp đặt ray trên trục đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Tại buổi làm việc này, lãnh đạo đơn vị hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc - Tổ thầu EPC đã Con số Bộ trưởng về tiến độ Dự án trục đường sắt thành thị Hà Nội tuyến Cát Linh- Hà Đông và kiến nghị, bắt buộc tháo gỡ 1 số gặp khó khăn can dự tới công tác giám định giá, tiêu chuẩn kỹ thuật, xác định dự toán, hồ sơ thanh toán… để đẩy nhanh tiến độ Công trình.

Bộ trưởng Trương quang quẻ Nghĩa thẩm định, thời kì vừa mới đây, sau lúc tháo dỡ gỡ vướng mắc can hệ tới giải ngân, tiến độ Dự án đã được cải thiện và khẳng định sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ quan thuộc Bộ kết hợp chặt chẽ có doanh nghiệp hữu hạn Tập đoàn Cục 6 con đường sắt Trung Quốc để đẩy nhanh tiến độ Dự án.

Bộ trưởng buộc phải đơn vị hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc hoàn tất xây dựng cơ sở chạy tàu trước ngày 31/12/2016, lắp đặt đồ vật và chạy thử trong 6 tháng đầu năm 2017, khai thác thử trong khoảng ngày 01/07/2017, cố gắng nỗ lực để ngày 02/09/2017, chậm nhất ngày 10/10/2017 khánh thành, đưa dự án vào khai thác.

Trước chậm tiến độ, để tháo dỡ gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công, Thủ tướng Chính phủ đã với ý kiến chỉ đạo về cơ chế đặc trưng của Dự án tuyến phố sắt tỉnh thành Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, về dự toán: tổng thầu tự quyết định và chịu trách nhiệm việc áp dụng định mức, đơn giá; khai triển theo hình thức giá hiệp đồng trọn gói bảo đảm không vượt giá hiệp đồng trọn gói đã được ký kết và ko vượt tổng mức đầu t điều chỉnh đã được phê duyệt.

Về quản lý chất lượng, Thủ tướng Chính phủ bắt buộc thực hành theo quy định của Luật xây dựng và Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình vun đắp.

Về tuyển lựa nhà thầu nước ngoài thực hành gói thầu trả lời thẩm định an toàn hệ thống trước khi đưa dự án vào khai thác, sử dụng, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc ứng dụng hình thức lựa chọn nhà thầu theo quy định tại Điều 26 Luật Đấu thầu, bảo đảm chọn lọc nhà thầu sở hữu đủ năng lực, kinh nghiệm và đáp ứng các đề nghị của gói thầu.

Về việc ký phụ lục giao kèo EPC, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ giao thông tải tự chịu nghĩa vụ đối mang các nội dung đã thực hiện; cùng lúc, thu nhận quan niệm của Bộ xây dựng, Bộ Kế hoạch và đầu cơ, chỉ đạo việc thương lượng và ký kết phụ lục giao kèo EPC theo hình thức hiệp đồng trọn gói, bảo đảm ko để xảy ra bị động, thất thoát, nảy sinh giá thành và ko vượt tổng mức đầu cơ điều chỉnh đã được phê duyệt.

Đối có việc tìm tìm trang bị, Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc giá trọn gói mua sắm đồ vật giảm tối thiểu 5% so với dự toán phần trang bị. Giao Bộ giao thông chuyên chở tiếp diễn rà soát, giao dịch mang tổng thầu và chịu bổn phận toàn diện về giá trọn gói tìm tìm trang bị, bảo đảm chặt chẽ, đạt hiệu quả tối ưu, ko để xảy ra tiêu cực, thất thoát.

Về giá tiền đào tạo và mua sắm đoàn tàu, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ giao thông - vận tải quyết định và chịu trách nhiệm toàn diện, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả.

Dự án các con phố sắt tỉnh thành Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) khởi công tháng 10/2011, gồm 13 km con đường sắt đi trên cao, một,7km ra vào khu nhà ga có 12 ga trên cao, nhà quản lý (OCC) 6 tầng. các con phố sắt này đi qua những huyện Đống Đa, Thanh Xuân, trong khoảng Liêm. Dự án sở hữu tổng mức đầu tư 868 triệu đô la, theo kế hoạch hạ tầng xây lắp phục vụ chạy tàu căn bản hoàn tất vào cuối năm 2016.

Ngày 25/8, các mét ray trước hết đã bắt đầu được lắp đặt tại khu vực khu gian (giữa 2 nhà ga) vành đai 3 và Thanh Xuân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét